Đánh giá nhanh Galaxy Tab S6: Đã tinh tế lại còn mạnh mẽ

Samsung đã mang đến cho người dùng một chiếc máy tính bảng hoàn thiện hơn về thiết kế, hiệu năng cũng như trải nghiệm được tốt hơn nhờ những bổ sung quan trọng trên chiếc Galaxy Tab S6.

Hiện nay, thị trường máy tính bảng không còn được nhiều nhà sản mặn mà nữa, đặc biệt là trong phân khúc cao cấp nhưng Samsung là một nhà sản xuất ngoại lệ và hiện nay họ vẫn cho ra những chiếc máy tính bảng cao cấp và Galaxy Tab S6 là sản phẩm mới nhất của hãng. Vậy đây có thực sự là máy tính bảng Android hàng đầu năm 2019?

Thiết kế
Đối với Galaxy Tab S6, Samsung có những sự tinh chỉnh khá nhiều về thiết kế so với chiếc Tab S5e ra mắt trước đó. Đây là mẫu máy tính bảng nhẹ nhất và mỏng nhất mà Samsung từng sản xuất. Galaxy Tab S6 vẫn được thiết kế với kim loại nguyên khối với kích thước 244,5 x 159,5 × 5,7mm và nặng 420g.

Trên Tab S6 Samsung đã bỏ qua thiết kế với mặt kính, chính điều này đã khiến máy chắc chắn trong quá trình sử dụng hơn nhiều so với chất liệu kính. Mình rất thích form thiết kế kim loại bởi nó cho cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng hay làm việc những công việc hàng ngày.

Mặt sau Tab S6 còn nổi bật với cụm camera kép khiến chiếc máy tính bảng này nổi bật hơn so với bất kỳ chiếc tablet nào có trên thị trường hiện nay. Và ngay dưới cụm camera là một khe rãnh nhỏ là nơi chứa bút S Pen đi kèm. Tuy nhiên vị trí nơi gắn bút S Pen khá lỏng lẻo bởi Samsung trang bị lực hút nam châm khá yếu, điều này có thể vô tính làm mất chiếc bút S Pen của bạn, hãy lưu ý vấn đề này nhé.

 

Mặt trước, máy sở hữu màn hình 10,5 inch với các cạnh viền được tối giản khá nhiều, mang đến không gian rộng hơn nhưng tổng thể máy lại gọn gàng hơn nhiều so với chiếc Tab S4. Ngoài ra, Tab S6 cũng là chiếc máy tính bảng đầu tiên Samsung trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. Về trải nghiệm cảm biến vân tay trên Galaxy Tab S6 mang lại cảm giác phản hồi nhanh, nhạy trong mọi tình huống.

Màn hình hiển thị và âm thanh
Samsung trang bị cho Tab S6 màn hình độ phân giải 2K trên tấm nền Super AMOLED cao cấp nhất của mình với tỷ lệ hiển thị 16:10. Về khả năng hiển thị, thực sự đây là tấm nền đẹp nhất mà mình từng trải nghiệm. Nó cho hiển thị màu sắc vô cùng sống động và màu đen cực kỳ sâu. Xét về khả năng giải trí thì Galaxy Tab S6 mang đến hình ảnh vô cùng tuyệt vời.

Ngoài ra theo Samsung xác nhận thì Galaxy Tab S6 cũng là chiếc máy tính bảng đầu tiên trang bị HDR10+ giúp mở rộng phạm vi dải màu của cả màn hình và tín hiệu màn hình đó tiếp nhận, từ đó có thể tái tạo nhiều màu sắc hơn, sống động hơn so với màn hình thông thường.

Về âm thanh, Galaxy Tab S6 không hề thua kém đối với những chiếc iPad đến từ Apple bởi máy được trang bị hệ thống loa kép được tinh chỉnh bởi AKG với sự hỗ trợ của Dolby Atmos giúp âm thanh to hơn, rõ hơn nhưng rất trầm ấm. Đó là một cải tiến đáng chú ý so với Galaxy Tab S5e. Thực sự không có nhiều điều để phàn nàn khi nói đến loa và màn hình của Galaxy Tab S6.

Hiệu năng
Một số máy tính bảng hàng đầu trước đây của Samsung đã không đi kèm với bộ xử lý mới nhất. Nhưng thật may là Samsung đã thay đổi điều này trên Galaxy Tab S6. Cụ thể nó đi kèm với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 855 mới nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay, RAM 6GB RAM với 128GB dung lượng lưu trữ cùng chip nhớ UFS 3.0 siêu nhanh. Ngoài ra, thiết bị còn có sẵn biến thể 8GB + 256GB trong khi khe cắm microSD hỗ trợ mở rộng lên tới 1TB.

Qua trải nghiệm với những tác vụ thông thường như lướt web, xem phim hay đa nhiệm với rất nhiều ứng dụng thì Galaxy Tab S6 vẫn mang lại những trải nghiệm mượt mà nhất ngay cả khi bạn mở nhiều trình duyệt cùng một lúc, máy vẫn không hề chậm đi hay bị giật lag.

GPU Adreno 640 đi kèm cũng mang lại khả năng đồ họa tuyệt vời, rất phù hợp với những game thủ chuyên game mobile. Nói một cách đơn giản, nếu có bất cứ trò chơi nào hỗ trợ trên máy tính bảng, Galaxy Tab S6 đều có thể gánh mọi trò chơi đó một cách mượt mà nhất. Điển hình khi mình chơi PUBG Moblie ở cài đặt đồ họa cao nhất có thể nhưng phải thừa nhận rằng hiệu năng máy đáp ứng quá tốt trong suốt quá trình chơi mà không gặp phải bất cứ hiện tượng giật lag khung hình nào. Đặc biệt là dàn âm thanh cũng làm rất tốt giúp nâng cao trải nghiệm khi chơi trò chơi.

Bút S Pen
Bút S Pen trên Galaxy Tab S6 được cải tiến rất nhiều dựa trên những gì đã có của chiếc S Pen trên Galaxy Note 10. Nó mang lại khá nhiều tiện ích trong công việc cũng như sự giải trí hàng ngày của người dùng.

 

Giờ đây, bạn có thể dùng bút S Pen với kết nối Bluetooth để điều chỉnh âm lượng khi xem phim, phát nhạc,… Hầu như những tính năng có trên S Pen của Galaxy Note 10 thì Samsung đều mang xuống chiếc Tab S6 này. Cảm giác sử dụng S pen trên màn hình của Tab S6 rất chân thực, nó cho bạn cảm giác như đang vẽ trên một tờ giấy thật sự. Đối với những người yêu thích sự sáng tạo thì quả thật không thể bỏ qua chiếc Tablet này bởi cây bút S Pen thần kỳ mà Samsung trang bị.

Kết lại

Samsung cuối cùng cũng cho ra mắt một chiếc máy tính bảng hoàn hảo, hoàn hảo nhất trong những chiếc tablet mà nhà sản xuất này từng ra mắt. Thiết kế được tối ưu hơn, hiệu năng mạnh mẽ hơn, bên cạnh đó trải nghiệm người dùng cũng được nâng cao hơn nhờ hệ thống âm thanh chất lượng cùng khả năng hiển thị tuyệt vời.