Galaxy Z Roll: Sản phẩm màn hình cuộn mới lạ đầu tiên của Samsung.

Chúng ta đã quen thuộc với smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold và Galaxy Z Fold2 5G, hay thiết bị gập dọc Galaxy Z Flip. Nhưng có tin đồn mới rằng, Samsung đang nghiên cứu và phát triển một sản phẩm mới lạ hơn dạng màn hình cuộn, tích hợp bút S-Pen ‘thần thánh’. Đó chính là Galaxy Z Roll và ngay bây giờ, chúng ta cùng nhau điểm qua những tin đồn rò rỉ về sản phẩm thú vị này nhé!

Galaxy Z Roll là smartphone màn hình cuộn đầu tiên của Samsung

Galaxy Z Roll

Samsung Electronics đã đăng ký nhãn hiệu tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) cho một thiết bị gọi Galaxy Z Roll. Theo như thông tin cho thấy thì đây có thể sẽ là chiếc smartphone màn hình cuộn đầu tiên của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Galaxy Z Roll

Hiện thiết kế của sản phẩm này vẫn chưa được chia sẻ nhiều. Nhưng Samsung đã đăng tải một video giới thiệu những cải tiến về công nghệ màn hình mà hãng đã đạt được và một trong số đó là tính năng có thể cuộn lại. Có thể, Samsung đã vô tình nhá hàng chiếc smartphone màn hình cuộn của hãng trong video này.

Thông qua những dữ liệu video, có thể suy đoán Galaxy Z Roll có màn hình cuộn rất linh hoạt, khác biệt với thế hệ trước và nhìn liền mạch, không có một dấu vết nào của nếp gấp.

Galaxy Z Roll

Galaxy Z Roll có thể sử dụng một bản lề bằng thép chắc chắn, mặt lưng kính và bao quanh bởi một chiếc ốp bằng da hoặc nhựa dẻo. Trong đoạn video thiết kế mặt sau đã được nhà sản xuất khéo léo che lại bằng một chiếc ốp lưng.

Galaxy Z Roll

Chúng ta chỉ có thể thấy máy có một phần là 3 camera xếp dọc. Khi xem đoạn video mình cũng thấy được Galaxy Z Roll có thể cuộn ở hai điểm thành một chiếc smartphone rất gọn bỏ vào túi, bù lại độ dày khá cao. Còn trạng thái mở thì rất rộng rãi như một chiếc máy tính bảng, kích thước tầm 7.2 inch.

Galaxy Z Roll

Khi cuộn lại thì phần ốp che hết một phần màn hình của máy, một phần nhỏ còn lại hiển thị nội dung thông báo và thanh trạng thái. Còn phần màn hình mặt trước rất mỏng, các góc cạnh nhìn khá quyến rũ và dường như tràn viền hoàn toàn. Do cụm 3 camera người dùng có thể sử dụng chụp trước và sau luôn nên rất linh hoạt, có chất lượng cao.

Galaxy Z Roll

Ngoài ra, có một thiết bị khác có ngoại hình quyến rũ và gọn gàng cho phép bạn mở các thông báo ở bên cạnh khi chúng xuất hiện, giúp mở rộng màn hình chỉ bằng một thao tác vuốt nhẹ. Dù sao vẫn chỉ là thiết kế suy đoán, chưa chắc chắn hãng sẽ sử dụng kiểu cuộn ra sao.

Galaxy Z Roll hứa hẹn trang bị nhiều công nghệ đột phá

Galaxy Z Roll

Tài liệu đăng ký còn cho biết thêm Galaxy Z Roll sẽ hỗ trợ bút S Pen. Chiếc bút S-Pen trên những thiết bị dòng Note không quá xa lạ với chúng ta, tăng thêm hiệu suất và cũng như nhiều công nghệ thú vị. Không biết nếu S-Pen xuất hiện trên Galaxy Z Roll thì sẽ có những tính năng nào mới lạ hay không, chúng ta hãy để thời gian trả lời.

Galaxy Z Roll

Màn hình cuộn Galaxy Z Roll có thể sử dụng vào việc hiển thị nhiều tác vụ, chia màn hình thành nhiều phần để bạn làm nhiều việc cùng một lúc. Với công nghệ màn hình OLED mới Galaxy Z Roll hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm giải trí ấn tượng và lượng ánh sáng xanh giảm, góp bảo vệ sức khỏe đôi mắt.

Galaxy Z Roll

Cấu hình của Galaxy Z Roll chưa rõ cụ thể, nhưng mình nghĩ sẽ trang bị cấu hình mạnh mẽ thuộc hàng top. Cụ thể là bộ vi xử lý Snapdragon đầu 8 mới hỗ trợ công nghệ mạng 5G, RAM từ 12 GB trở lên để xử lý nhiều tác vụ và viên pin dung lượng cao kèm công nghệ sạc siêu tốc. Còn phần camera, không biết Samsung còn nâng cấp cảm biến ra sao chúng ta hãy để thời gian trả lời.

Lời kết

Galaxy Z Roll là một sản phẩm chỉ mới đăng ký nhãn hiệu, vẫn còn quá sớm để khẳng định nhiều điều về smartphone này. Tuy nhiên, đây là một thiết bị đến từ tương lai rất đáng chờ đợi phải không nào? Không biết bạn có hy vọng gì ở Galaxy Z Roll, mời chia sẻ ý kiến ở bên dưới phần bình luận nhé!

Related Posts