Review Galaxy A22 5G: Sự kết hợp giữa công nghệ 5G và vẻ ngoài tinh tế

Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng, Samsung cũng đã chính thức cho ra mắt độ đôi Galaxy A22 4G và Galaxy A22 5G. Trong đó, mình đặc biệt quan tâm đến phiên bản 5G và đang rất tò mò rằng chiếc smartphone này có gì thú vị bên trong. Không để các bạn chờ đợi nữa, hãy cùng mình điểm qua những ấn tượng đầu tiên về Galaxy A22 5G nào.

Thời lượng pin là điểm nhấn trên Galaxy A22 5G

Riêng bản thân mình thấy rằng, điểm nhấn đáng chú ý trên Galaxy A22 5G đó chính là sở hữu viên pin với dung lượng 5.000 mAh. Có vẻ như hãng đang chú tâm nhiều đến dung lượng pin thì phải và mình thấy điều này thật sự cần thiết.

Galaxy A22 5G sở hữu viên pin lớn

Tình hình dịch tại Việt Nam đang diễn biến phức tạp, nhu cầu WFH (work from home – làm việc tại nhà) tăng cao và người dùng rất cần một chiếc điện thoại cho thời lượng pin sử dụng lâu dài. Mình mong thời lượng pin của chiếc máy có thể kéo dài hơn 1 ngày để đảm bảo mọi công việc được xử lý một cách ổn thỏa. Máy cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh 15 W bên trong nữa đấy.

Thiết kế của Galaxy A22 5G cho thấy sự hài hòa

Trước hết hãy cùng mình ngắm nhìn thiết kế tổng thể của Galaxy A22 5G trước nhé. Cá nhân mình thấy vẻ ngoài của chiếc máy không có quá nhiều sự khác biệt so với thị trường hiện nay khi ‘ẻm’ sở hữu khung được bo tròn 4 góc, 2 bên mép của mặt lưng được bo cong nhẹ giúp bạn cầm ôm và chắc tay hơn. Hệ thống camera được bố trí hình vuông và các ống kính, đèn LED đều nằm gọn bên trong.

Thiết kế mặt lưng của Galaxy A22 5G

Là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung và nhu cầu tiếp cận được nhiều người dùng khác nhau, Samsung hiểu rằng Galaxy A22 5G cần phải có một thiết kế hài hòa, giản đơn nhưng vẫn không kém phần tinh thế. Thế nên, hãng đã sử dụng một màu duy nhất trên thân máy và không có thêm hiệu ứng gradient, đồng thời sử dụng chất liệu nhựa để gia công khung thiết bị nhằm tiết kiệm chi phí.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì hãng đã tinh tế mang đến rất nhiều phiên bản màu sắc khác nhau để người dùng có thể lựa chọn như: Violet, Mint, White và Gray. Màu Mint đang là trend đấy và mình nghĩ phiên bản sẽ rất được ưa chuộng cho xem.

Samsung mang đến rất nhiều phiên bản màu khác nhau

Trong khi đó thì ở mặt trước, Galaxy A22 5G được hãng trang bị màn hình có notch nhỏ ở phía trên, với kích thước 6.6 inch và đây là một không gian hiển thị lớn. Mặc dù viền cạnh 2 bên được làm mỏng nhưng viền cạnh dưới màn hình còn dày, phải chi được cắt giảm luôn thì hay biết mấy.

Galaxy A22 5G sở hữu màn hình lớna

Galaxy A22 5G sở hữu cấu hình đủ dùng

Như mình đã nói ở trên thì Galaxy A22 5G sở hữu một màn hình lớn kích thước 6.6 inch. Màn hình này có độ phân giải là Full HD+ mang đến hình ảnh đủ sắc nét cho người dùng. Tuy nhiên, mình hơi tiếc khi thiết bị chỉ được tích hợp tấm nền TFT LCD mà thôi, trong khi phiên bản 4G lại được tích hợp tấm nền Super AMOLED cơ đấy. Mình ước gì phiên bản 5G được trang bị màn hình IPS LCD để chất lượng tốt hơn và mang lại không gian ảo đẹp hơn.

Thông số màn hình của Galaxy A22 5G

Về cấu hình bên trong, Galaxy A22 5G sở hữu chip xử lý Dimensity 700. Ở đây mình thấy được rằng, MediaTek đã và đang ảnh hưởng đến thị trường công nghệ hiện nay, các sản phẩm của hãng dần được công nhận nhờ chất lượng và giá thành tốt. Dimensity 700 – mình không dám đảm bảo con chip này cho hiệu năng ổn định nhưng ít ra, CPU này sẽ cho phép bạn xử lý mượt những tựa game hot trên mobile ở cấu hình trung bình.

Hơn thế, chiếc máy còn hỗ trợ cả mạng 5G. Trong thời gian không xa, mình dự đoán rằng 5G sẽ bao phủ và được sử dụng rộng rãi như thế hệ mạng 3G, 4G trước đó. À mà nè, Samsung ra mắt rất nhiều phiên bản bộ nhớ để các bạn lựa chọn như:

  • Phiên bản RAM 4 GB + bộ nhớ trong 64 GB.
  • Phiên bản RAM 4 GB/6 GB/8 GB + bộ nhớ trong 64 GB/128 GB.
Cấu hình phần cứng của Samsung Galaxy A22 5G

Galaxy A22 5G sở hữu 3 camera ở phía sau và mình đang rất mong chờ khám phá chất lượng của cụm camera này lắm đây. Trong thời gian gần đây, chất lượng ảnh chụp từ điện thoại Samsung được cải thiện rõ rệt, ít bệt hơn và màu sắc tươi tắn hơn nhiều. Để mình điểm qua thông số 3 camera và camera trước cho các bạn xem nhé:

  • Ống kính góc rộng: Độ phân giải 48 MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ PDAF.
  • Ống kính góc siêu rộng: Độ phân giải 5 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Ống kính độ sâu: Độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Ống kính góc rộng (camera selfie): Độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.0.

Tổng kết

Cá nhân mình đang rất mong nhờ sản phẩm này về Việt Nam chúng ta và với thiết kế hài hòa cùng cấu hình ở mức khá, Galaxy A22 5G hứa hẹn mang lại trải nghiệm sử dụng tác vụ hàng ngày ổn định, đảm bảo nhu cầu làm việc và giải trí thoải mái. Tiếc thay Samsung vẫn chưa công bố giá bán chính thức nên mình chưa cập nhật được cho các bạn. Ngay khí có thông tin mình sẽ cập nhật ngay và đừng quên theo dõi thường xuyên nếu bạn quan tâm nhé.

Bạn thấy chiếc Galaxy A22 5G này thế nào? Hãy để lại bình luận bên dưới và cho mình biết với nhé.

Related Posts