Smartphone Samsung có những thành công và thất bại nào năm 2020

Năm 2021 đã trôi qua được hơn nữa thời gian, đây cũng là thời điểm chúng ta cùng nhìn lại những gì đã và chưa đạt được của Samsung trong năm vừa rồi.

Mặc dù năm 2020 có rất nhiều thử thách và khó khăn nhưng các nhà sản xuất smartphone cũng đã mang đến rất nhiều sản phẩm trong từng phân khúc khác nhau. Trong năm 2020 Samsung đã có những thành công nhất định tuy nhiên cũng có những sản phẩm thất bại.

Thất bại: Samsung Galaxy S20 Ultra

Cuối năm 2020, Galaxy S20 Ultra là một sản phẩm chiến thắng tuyệt đối nhờ khả năng zoom tốt hơn Galaxy Note20 Ultra, cùng bộ xử lý Exynos 990, màn hình lớn và nhanh, camera 108MP hoạt động tốt hơn nhờ một số bản cập nhật phần mềm sau vài tháng ra mắt. Mức giá cắt cổ mà Samsung đưa ra ban đầu đã giảm mạnh khiến nhiều người dùng dễ tiếp cận hơn.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc năm 2020: SamsungNhưng tại thời điểm phát hành, Galaxy S20 Ultra lại gặp vấn đề về lấy nét trên camera, khiến không ít người dùng phàn nàn vào lúc đó. Viên pin 5000mAh còn “tụt” xuống hơi nhanh cũng là lỗi mà Galaxy S20 Ultra gặp phải.

Thành công: Samsung Galaxy Note20 Ultra

Samsung đã khắc phục tất cả những vấn đề trên Galaxy S20 Ultra cho Galaxy Note20 Ultra. Đây là chiếc Galaxy đầu tiên có màn hình LTPO có thể làm mới ở các tốc độ khác nhau và do đó máy tiết kiệm pin so với Galaxy S20 Ultra.

Galaxy Note20 Ultra đã có mô-đun lấy nét tự động bằng laser trên camera chính, việc cải tiến bút S-pen bằng cách giảm thời gian phản hồi còn mang đến trải nghiệm viết thật hơn bao giờ.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc năm 2020: SamsungGalaxy Note20 Ultra hiện tại mức giá cũng đang rất hấp dẫn, nếu bạn muốn có những gì tốt nhất trong số những chiếc flagship của Samsung thì Galaxy Note 20 Ultra là một sản phẩm không thể bỏ qua

Thất Bại: Samsung Galaxy Note20

Mặc dù Galaxy Note 20 Ultra đem đến nhiều thành công cho Samsung nhưng Galaxy Note 20 lại gặp nhiều khó khăn. Galaxy Note 20 đã bị bỏ xa hơn so với phiên bản Note 20 Ultra khi có mức giá không hợp lý.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc năm 2020: SamsungGiá của Galaxy Note20 cũng đã giảm khá nhiều. Nếu bạn không cần màn hình có tốc độ làm mới nhanh hoặc không quan tâm đến mặt lưng nhựa thì Galaxy Note20 cũng có thể tạm chấp nhận được.

Thành công: Samsung Galaxy Z Fold2

Khi Galaxy Fold đầu tiên là một chiếc điện thoại mang tính cách mạng thì với Galaxy Z Fold2 Samsung đã cho thấy rằng chiếc điện thoại có thể gập lại này có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu hàng ngày của người dùng.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc năm 2020: SamsungBản lề mới được làm chắc chắn và có khả năng gập ở nhiều góc độ khác nhau. Mức giá ban đầu cũng tương đương với phiên bản đầu tiên. Năm 2021, mức giá của Galaxy Z Fold2 có giảm đi đôi chút nhưng đây vẫn là chiếc máy hấp dẫn nếu bạn mong muốn được trải nghiệm những công nghệ tốt nhất của Samsung trước khi Galaxy Z Fold3 ra mắt vào tháng 8 tới đây.

Thất bại: Exynos 990

Snapdragon 865 của Qualcomm vốn đã tốt hơn Exynos 990 của Samsung. Chưa kể Qualcomm còn ra mắt thêm một phiên bản Snapdragon 865+ vào cuối năm với điểm số đa nhân cao hơn 15% trên Geekbench 5 và cao hơn khoảng 15% trên AnTuTu.

Một số người dùng nhận thấy rằng các thiết bị Galaxy S20 và Galaxy Note20 được trang bị Snapdragon 865 có thời lượng pin tốt hơn so với các thiết bị chạy Exynos 990.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc năm 2020: SamsungGalaxy S21 với con chip Exynos 2100 đã khác đi rất nhiều sau 1 năm, đây được xem là một thành công của Samsung sau thất bại.

Thất bại: Galaxy S20

Năm ngoái, Samsung đã phát hành Galaxy S10e, một chiếc flagship nhỏ phục vụ cho những người yêu thích điện thoại nhỏ. Năm nay, Samsung đã sử dụng Ultra và Galaxy S20 có thể xem như là một phiên bản cải tiến của Galaxy S10e, mặc dù nó lớn so với Galaxy S10e hoặc iPhone 12 mini.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc năm 2020: SamsungSamsung có thể đã tạo ra bước đột phá giống như Galaxy S10e nhưng điều đó đã không xảy ra và Apple đã làm điều đó ở giai đoạn cuối năm 2020. Tuy nhiên, iPhone 12 Mini vẫn được xem là một thất bại của Apple vì doanh số kém cỏi.

Thành công: Dòng A và M của Samsung

Kể từ khi làm lại dòng sản phẩm tầm trung của mình, Samsung đã tạo ra một số điện thoại xuất sắc. Năm ngoái, dòng điện thoại tầm trung đã trở nên tốt hơn bao giờ hết với Galaxy M51 với pin 7.000mAh và Galaxy A51 và A51 5G, Galaxy A71. Chúng ta sẽ chờ đợi kết quả từ Galaxy A52, Galaxy A72 hay Galaxy M62 đã được ra mắt trong năm 2021.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc năm 2020: Samsung

Thành công: Samsung Galaxy S20 FE

Sản phẩm đáng mua nhất của Samsung về giá bán lẫn tính năng là Galaxy S20 FE. Điện thoại là phiên bản dành cho người hâm mộ với các ưu điểm trên dòng Galaxy S cùng giá bán hấp dẫn, cấu hình mạnh mẽ (dĩ nhiên chúng tôi chỉ bàn đến phiên bản chạy Snapdragon 865 mà thôi chứ không phải Exynos 990) màn hình tốc độ làm tươi cao, thời lượng pin tốt và 3 camera. Thêm vào đó là màu sắc đa dạng để từng đối tượng có thể chọn lựa theo sở thích của bản thân.

Người chiến thắng và kẻ thua cuộc năm 2020: Samsung

Sources:GsmArena

Related Posts